5 cách nâng cấp chiến lược digital branding

Hợp lý hóa thiết kế của bạn và duy trì tính nhất quán của thương hiệu với bảng màu, hạn chế bổ sung cho thiết kế logo của bạn. Làm cho tên thương hiệu của bạn nổi bật bằng phông chữ đậm, dễ đọc và giữ cho các trang ngắn gọn, chính xác.

Báo cáo của Forbes cho biết việc xây dựng thương hiệu nhất quán trên tất cả các kênh sẽ tăng doanh thu lên 23%. Dưới đây là cách thiết lập chiến lược digital branding vững chắc.

Chiến lược Digital Branding

Việc xây dựng chiến lược Digital Branding cần quan tâm tới 5 yếu tố: Xây dựng website tập trung vào người dùng, Social Media, Quảng cáo trực tuyến, Content Marketing và Email Marketing.

Xây dựng trang web tập trung vào người dùng

Đầu tiên, để chiến lược digital branding thành công thì bạn cần có một trang web. Trang web của bạn nên có hình ảnh thu nhỏ thương hiệu. Một trang web không phù hợp với nỗ lực xây dựng thương hiệu sẽ tạo cảm giác mất kết nối với hình ảnh doanh nghiệp mà bạn muốn khắc họa trong tâm trí khách hàng.

Hợp lý hóa thiết kế của bạn và duy trì tính nhất quán của thương hiệu với bảng màu, hạn chế bổ sung cho thiết kế logo của bạn. Làm cho tên thương hiệu của bạn nổi bật bằng phông chữ đậm, dễ đọc và giữ cho các trang ngắn gọn, chính xác.

Trang web của bạn cũng là trung tâm của brand's message của doanh nghiệp bạn bởi tất cả được thể hiện qua nội dung. Khách hàng muốn tin rằng bạn là người hiểu biết và đáng tin cậy. Do đó, hãy tạo nội dung phù hợp với thị trường để xây dựng thương hiệu của bạn.

Dưới đây là một số bước cần thực hiện khi xây dựng trang web cho chiến lược Digital Branding:

  • Tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng và chia sẻ nội dung liên quan đến nhu cầu của đối tượng mục tiêu.
  • Bạn có thể thêm bài viết, video, podcast và đồ họa thông tin chuyển động.
  • Trang web của bạn phải có cấu trúc liên kết có thể thu thập dữ liệu để giúp khán giả và công cụ tìm kiếm dễ dàng điều hướng tất cả thông tin một cách dễ dàng.
  • Sử dụng thiết kế tương tác thường xuyên nâng cấp theo xu hướng mới nhất của ngành và nhu cầu của người dùng.
  • Làm cho trang web của bạn có thể dễ dàng truy cập được cho tất cả mọi người, tối ưu với tất cả các thiết bị.

Social Media

Để chiến lược Digital Branding mang lại hiệu quả cao, cần có sự hiện diện của thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội. Điều này sẽ giúp khách hàng tìm thấy và kết nối với doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn. Hơn 91% Marketer cho biết nỗ lực thực hiện Social Listening của họ đã tăng khả năng hiển thị thương hiệu và cải thiện trải nghiệm người dùng.

Theo báo cáo của Buzzstream, 50% người tiêu dùng theo dõi ít nhất một thương hiệu trên mạng xã hội. Dưới đây là một số cách để quảng bá sự hiện diện của bạn trên mạng xã hội:

  • Đăng hình ảnh, video và liên kết tới nội dung có giá trị trên trang web của bạn.
  • Điều chỉnh bài đăng theo nền tảng mà nó xuất hiện. Ví dụ: các bài đăng trên Instagram đều hướng đến hình ảnh.
  • Lập kế hoạch và lên lịch cho bài viết của bạn vào ngày và giờ cụ thể.
  • Tương tác với khán giả của bạn thông qua nhận xét và trả lời tin nhắn trực tiếp.
  • Theo dõi tiến trình của bạn bằng công cụ phân tích giúp hợp lý hóa mọi nỗ lực marketing của bạn trên các nền tảng khác nhau.
  • Sử dụng Google Analytics để kiểm tra các trang đang thúc đẩy hành động của khách hàng và những trang nào bị tụt lại phía sau.

Sự hiện diện trên nền tảng social media của bạn phải mang tính tương tác. Khán giả thích, đăng lại, chia sẻ và trả lời bài đăng là một dấu hiệu cho thấy bạn đang kết nối trực tiếp với khách hàng tiềm năng của mình.

Quảng cáo trực tuyến - Online advertising

Hầu như trên mọi nền tảng số đều có hình thức quảng cáo trực tuyến, đó cũng là phương thức hiệu quả khi bạn tập trung vào chiến lược Digital Branding. Quảng cáo trực tuyến có trả phí sử dụng sức mạnh của website để marketing sản phẩm. Nó phù hợp khi bạn cần kết quả nhanh hơn. Quảng cáo trả phí có nhiều dạng khác nhau, chẳng hạn như quảng cáo dựa trên văn bản, dựa trên hình ảnh và dựa trên video.

Bạn có thể viết một bài viết cụ thể để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình và thậm chí sử dụng tiện ích mở rộng để cá nhân hóa quảng cáo. Một số cách quảng cáo kỹ thuật số được ưa thích nhất là:

  • Search engine ads - Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm: Những quảng cáo này xuất hiện phía trên, bên dưới hoặc bên cạnh kết quả tìm kiếm không phải trả tiền trên các công cụ tìm kiếm khác nhau. Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm hoạt động thông qua hệ thống dựa trên đấu giá. Các nhà quảng cáo đặt giá thầu cho các từ khóa thích hợp để tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Những từ khóa này xác định những tìm kiếm nào hiển thị quảng cáo của bạn. Do đó, hãy chọn đúng từ khóa nhắm mục tiêu đến đối tượng của bạn.
  • Display ads - Quảng cáo hiển thị: Những quảng cáo này là các biểu ngữ có thể nhấp vào hiện trên các trang web trên internet. Quảng cáo hiển thị hình ảnh thường ở dạng văn bản, hình ảnh hoặc video. Những quảng cáo này khuyến khích người dùng nhấp qua trang đích và thực hiện hành động.
  • Social media ads - Quảng cáo trên mạng xã hội: Các nền tảng mạng xã hội cung cấp nhiều cách khác nhau để tài trợ cho nội dung. Bạn có thể trả tiền để quảng cáo hoặc bạn có thể thuê một người có ảnh hưởng để đăng về sản phẩm của mình.
  • Mobile and desktop feed ads - Quảng cáo nguồn cấp dữ liệu trên thiết bị di động và máy tính để bàn: Những quảng cáo này được tích hợp trực tiếp vào nguồn cấp dữ liệu và xuất hiện dưới dạng “nội dung được đề xuất” trên nguồn cấp dữ liệu trên thiết bị di động và máy tính để bàn của người dùng.
  • Targeted ads - Quảng cáo đối tượng mục tiêu: Những quảng cáo này tiếp cận những khách hàng đã thể hiện sự quan tâm đến thương hiệu của bạn, cho dù bằng cách tìm kiếm trên Google, truy cập trang web hay thích trang Facebook của bạn.

Content marketing

Content marketing yếu tố quyết định sự thành - bại của chiến lược Digital Branding. Việc quảng cáo sản phẩm của bạn trước khán giả Gen Z là chưa đủ. Sự tương tác là rất quan trọng để tạo ra một khách hàng trung thành. Điều này có thể đạt được thông qua content marketing.

Một chiến lược content marketing thành công sẽ kích thích sự quan tâm đến thương hiệu, giúp xây dựng niềm tin và tìm cách thiết lập mối quan hệ lâu dài. Dưới đây là danh sách các mẹo về content marketing sẽ giúp nội dung của bạn hiệu quả hơn.

  • Tìm kiếm các câu hỏi mà khách hàng của bạn có thể đặt ra và tạo nội dung xoay quanh câu hỏi đó. Bạn có thể sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google để có được từ khóa phù hợp giúp bạn tiếp cận đúng khách hàng.
  • Tối ưu hóa nội dung của bạn để cải thiện khả năng xếp hạng nội dung của bạn cho các từ khóa và cụm từ cụ thể. SEMRush là một công cụ hữu ích để tối ưu hóa nội dung của bạn.
  • Kiểm tra xem nội dung nào thúc đẩy nhiều chuyển đổi, khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng nhất để hiểu điều gì đang mang lại hiệu quả cho thương hiệu của bạn. Từ đó tập trung xây dựng nội dung với chủ đề tương tự.
  • Sử dụng các công cụ marketing nội dung để hợp lý hóa quy trình, nâng cao hiệu quả và tăng phạm vi tiếp cận.

Email marketing

Email marketing là một cách dễ dàng và hiệu quả để tiếp cận khách hàng, đặc biệt là những người không sử dụng mạng xã hội. Theo Optinmonster, ít nhất 99% người tiêu dùng kiểm tra email hàng ngày.

Dưới đây là một số kỹ thuật có thể áp dụng cho chiến lược Digital Branding qua email:

  • Phân đoạn danh sách email của bạn và nhắm mục tiêu email của bạn đến các phân khúc vi mô cụ thể.
  • Viết chúng với giọng điệu đại diện cho thương hiệu của bạn.
  • Đảm bảo phông chữ, màu sắc, lời kêu gọi hành động, bố cục... theo brand guideline của doanh nghiệp.
  • Bao gồm ảnh, video và thông tin lấy người dùng làm trung tâm để tích cực tương tác với khách hàng. Vẫn nhất quán với việc gửi email. Nhưng đừng tấn công người đăng ký của bạn bằng email. Một email mỗi tuần là đủ để khiến họ quan tâm.

Kết luận

Chiến lược xây dựng thương hiệu truyền thống không còn đủ để thúc đẩy tăng trưởng và lợi nhuận. Khách hàng hiện tại và tương lai của bạn đang theo dõi bạn trên nền tảng online. Thế giới đã chuyển sang dần hoàn toàn sang thời đại kỹ thuật số và nếu bạn không chuẩn bị để bắt kịp, bạn sẽ bị bỏ lại phía sau.

Vì vậy, việc xây dựng digital branding không chỉ cần thiết mà còn được ưu tiên hơn nữa. Hiểu được chìa khóa của digital branding là điểm khởi đầu để tạo bất kỳ chiến lược digital branding nào. Đảm bảo rằng bạn biết đối tượng của mình và tâm lý, hành vi người mua. Xác định điều gì làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên độc đáo và duy trì brand's message gắn kết trên tất cả các nền tảng.

Hãy bắt đầu lên kế hoạch cho chiến lược Digital Branding của doanh nghiệp bạn.

Share this post

Loading...