Nên SEO từ khóa có dấu hay không dấu? Đâu là phương án hiệu quả 2024

Nên SEO từ khóa có dấu hay không dấu? Trong lĩnh vực SEO, việc sử dụng từ khóa để tối ưu hóa trang web là vô cùng quan trọng. Trong đó, câu hỏi được đặt ra nhiều nhất là liệu chúng ta nên SEO từ khóa có dấu hay không dấu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu và đưa ra phương án hiệu quả cho vấn đề này.

Thói quen sử dụng từ khóa không dấu?

Trước khi đi vào tranh luận về lợi ích và rủi ro của việc nên SEO từ khóa có dấu hay không dấu, chúng ta cần hiểu về thói quen của người sử dụng internet trong việc sử dụng các từ khóa này.

Ở Việt Nam, một số người vẫn thường sử dụng tiếng Việt không dấu khi tìm kiếm thông tin trên Google. Điều này thường xuyên xảy ra với những người mới sử dụng internet hoặc không quen với việc sử dụng bàn phím tiếng Việt.

Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ thông tin, đa số người dùng hiện nay đều đã quen với việc sử dụng bàn phím tiếng Việt và tìm kiếm thông tin bằng các từ khóa có dấu.

Nên SEO từ khóa có dấu hay không dấu?

Sau khi xem xét vấn đề về việc nên SEO từ khóa có dấu hay không dấu, chúng tôi nhận thấy rằng việc SEO từ khóa có dấu được đánh giá cao hơn.

Có một số lý do để giải thích cho vấn đề này:

Google ưu tiên trả về là từ khóa có dấu

Thuật toán Google vẫn đang thay đổi và cập nhật mỗi ngày, để khách hàng tìm kiếm thông tin và dịch vụ một cách dễ dàng. Để thực hiện được việc này, thuật toán Google sẽ lọc thông tin tiềm kiếm theo địa chỉ, ngôn ngữ đang sử dụng chính ở khu vực bạn tìm kiếm.

nên seo từ khóa có dấu hay không dấuNên seo từ khóa có dấu hay không dấu

Vì vậy, Google ưu tiên trả về các kết quả tìm kiếm từ khóa có dấu. Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với việc SEO từ khóa. Nếu bạn muốn website của mình được xếp hạng cao trên các trang kết quả tìm kiếm của Google, bạn cần phải sử dụng từ khóa có dấu.

Người dùng Click vào những kết quả rõ ràng, cụ thể

Ngoài việc Google ưu tiên trả về các kết quả tìm kiếm từ khóa có dấu, còn có thêm 1 lý do nữa là khi sử dụng từ khóa có dấu kết quả trả về sẽ rõ ràng và cụ thể.

Nên seo từ khóa có dấu hay không dấu

Điều này cũng giúp cho người dùng dễ dàng xác định được trang web phù hợp với nhu cầu của họ. Đứng dưới góc độ của người đọc, việc có những từ khóa không có dấu khiến họ cảm thấy khó chịu, thậm chí là không được tôn trọng từ đó đánh giá website không chất lượng, không uy tín khi ngay cả những bài viết cơ bản còn mắc phải những lỗi sai sơ đẳng như vậy.

Vì vậy, nếu bạn muốn thu hút người dùng truy cập vào website của mình, bạn nên sử dụng từ khóa có dấu để tối ưu hóa trang web của mình.

Ví dụ: "Review may loc nuoc RO gia dinh" với "Review máy lọc nước RO gia đình". Rõ ràng, keyword "Review máy lọc nước RO gia đình" sẽ giúp người đọc cảm thấy dễ chịu và đáng tin cậy hơn.

Tăng traffic vào website

Đối với các website mang tính chuyên môn như giáo dục, kỹ thuật, pháp luật...thì cần sự chính xác gần như là tuyệt đối. Nên việc sử dụng từ khóa có dấu sẽ giúp nội dung của bạn chất lượng hơn, tránh sự nhầm lẫn không đáng có.

Từ đó giúp giữ chân người dùng trên website lâu hơn, người dùng đọc nhiều hơn vì thế traffic cũng tăng lên.

Việc sử dụng từ khóa có dấu ngày càng tăng

Mặc dù vẫn tồn tại trường hợp tìm kiếm bằng từ khóa không dấu, nhưng trên thực tế, công nghệ thông tin của con người ngày càng tăng, vì vậy việc sử dụng từ khóa có dấu ngày càng trở nên phổ biến. Điều này là do sự phát triển của công nghệ thông tin và việc người dùng đã quen với việc sử dụng bàn phím tiếng Việt để tìm kiếm thông tin trên internet.

Vì vậy, nếu bạn muốn tối ưu hóa trang web của mình, bạn nên sử dụng từ khóa có dấu để SEO. Điều này sẽ giúp cho website của bạn xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm của Google và thu hút lượng traffic vào website của bạn.

SEO từ khóa có dấu lên top, thì từ khóa không dấu cũng sẽ lên theo

Một điều thú vị là nếu bạn tối ưu hóa trang web của mình bằng từ khóa có dấu và đưa trang web của mình lên top trên kết quả tìm kiếm của Google, thì các từ khóa không dấu cũng sẽ lên theo.

Tuy nhiên, vẫn có trường hợp, SEO từ khóa có dấu mà từ khóa không dấu lại có thứ hạng cao hơn: Lý giải cho vấn đề này, từ khóa không dấu có thể phù hợp hơn với nhu cầu tìm kiếm người dùng. Vì vậy, bạn cần hiểu và nghiên cứu từ khóa mà người dùng của mình thường sử dụng để tìm kiếm trong lĩnh vực của bạn, từ đó cân nhắc thêm có nên SEO từ khóa không dấu không.

Bài viết liên quan

Các loại từ khóa trong SEO 2023 bạn nên biết

LSI keywords là gì và cách sử dụng để tăng traffic 2023

Phantom Keyword là gì và cách tăng chuyển đổi bằng từ khóa bóng ma 2023

Vậy từ khóa không dấu có nên SEO không?

Với những lợi ích của việc SEO từ khóa có dấu đã được đề cập ở trên, chúng ta có thể thấy rằng việc SEO từ khóa có dấu là một phương án hiệu quả để tối ưu hóa trang web của mình.

Tuy nhiên, vì người dùng vẫn có thói quen sử dụng từ khóa không dấu, vì vậy bạn vẫn có thể sử dụng từ khóa không dấu trong bài viết. Khi đặt từ khóa, bạn cần phải đảm bảo rằng từ khóa không dấu được đặt đúng chỗ và không gây ra sự nhầm lẫn cho người đọc.

Mặt khác, Google đang phát triển theo cách thức ngày càng thông minh hơn, khi có thể hiểu được những từ khóa không dấu, từ khóa viết tắt và vẫn trả về cho người dùng những kết quả chính xác. Thậm chí, ngay cả khi người dùng viết sai chính tả thì Google vẫn có sự gợi ý về cách viết đúng.

nên seo từ khóa có dấu hay không dấuNên seo từ khóa có dấu hay không dấu

Vì vậy, bạn không cần quá đặt nặng vấn đề nên SEO từ khóa có dấu hay không dấu. Hãy ưu tiên những từ khóa có dấu và có thể kết hợp hài hòa với từ khóa không dấu. Lưu ý, nên chọn những từ khóa tiềm năng, giá trị, viết nội dung thật hay, unique, thì bài viết cuả bạn sẽ được ưu tiên hiển thị đối với người đọc nhiều hơn.

Kết luận

Bài viết trên đây, đã phần nào giúp bạn giải đáp câu hỏi "Nên SEO từ khóa có dấu hay không dấu". Bước đầu, hãy cứ ưu tiên lựa chọn từ khóa có dấu, sau đó nếu như website của bạn đã SEO toàn bộ từ khóa có dấu, nhưng vẫn còn thời gian và nguồn lực, thì kết hợp thêm từ khóa không dấu cũng là một lựa chọn tối ưu.

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa chuẩn SEO là gì? Cách tìm kiếm từ khóa hiệu quả 2023 SEO là gì?

Tổng quan về SEO trong marketing trực tuyến

Share this post

Loading...